MỤC LỤC
Như đã đề cập trước đây, FWD mua cước lại từ hãng tàu và bán lại chủ hàng để kiếm lời. Trong quá trình đó, họ sẽ giữ nguyên các loại phụ phí từ hãng tàu nhưng đồng thời cũng thêm vào chào giá cước của họ các loại chi phí mà họ đã gánh trong quá trình triển khai dịch vụ bán cước đến chủ hàng:
Từ handling ở đây khác với từ Handling trong THC. Handling của FWD thu thực ra là quá trình FWD giao dịch với đại lý của họ ở nước ngoài để thỏa thuận về việc đại diện cho đại lý ở nước ngoài tại Việt Nam thực hiện một số công việc như khai báo manifest với cơ quan hải quan, phát hành B/L, D/O cũng như các giấy tờ liên quan… Hiểu nôm na, đây là phí dịch vụ mà FWD thu từ shipper/consignee.
Mỗi khi có một lô hàng lẻ xuất/nhập khẩu thì các công ty Consol/Forwarder phải dỡ hàng hóa từ container đưa vào kho hoặc ngược lại và họ thu phí CFS
Phí do FWD thu khi họ phát hành House B/L trong trường hợp gửi hàng lẻ LCL.
Bài viết độc quyền của tác giả: Ths. Lê Sài Gòn - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Xuất Nhập khẩu Sài Gòn - SIMEX
Mọi chi tiết về Khóa học, Giảng viên và Lịch khai giảng, vui lòng tham khảo tại www.simex.edu.vn hoặc Hotline 0327567988 để được tư vấn Chuyên môn và tư vấn Khóa học xuất nhập khẩu miễn phí.